Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Việt Nam – Thái Lan: Nhận định của những người trong cuộc

Chiều qua, thầy trò HLV Miura đã có mặt ở Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng Thái Lan vs Việt Nam vào ngày 24/5. Về phía đội chủ nhà, HLV Kiatisak tỏ ra cực kỳ cẩn trọng trước tiền đạo khoác áo đội tuyển Việt Nam - Lê Công Vinh.
Chỉ còn hai ngày nữa là trận cầu tâm điểm của khu vực Đông Nam Á giữa 2 đội bóng hàng đầu là Thái Lan vs Việt Nam sẽ diễn ra. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu tâm điểm của dư luận khu vực. Sự căng thẳng của trận đấu này càng được đẩy lên cao hơn khi đây là trận mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đội thắng trong cuộc chạm trán sắp tới sẽ giành rất nhiều cơ hội đoạt ngôi nhì bảng F, kèm theo đó là hy vọng lọt vào VCK Asian Cup 2019.
Các cổ động viên cũng như người hâm mộ của cả hai đội tuyển đang rất háo hức được chứng kiến những cầu thủ con cưng sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo ra sao trong trận đấu tới. Đặc biệt là người hâm mộ Việt Nam, tất cả chúng ta đang hi vọng sẽ được chứng kiến màu đỏ của những chiếc áo bóng đá Quốc gia sẽ có dịp được “tung hoành” trên sân cũng như trên khắp các khán đài tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới.

Tuy nhiên, để hiện thực được điều đó trước mắt chúng ta phải dành được kết quả có lợi trước người Thái trong trận cầu diễn ra sau đây 2 ngày. Từ trước tới nay, đội bóng xứ chùa vàng luôn được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Chưa kể, trận Thái Lan vs Việt Nam sắp tới lại diễn ra tại chảo lửa Rajamangala, Bangkok. Thế nhưng không có nghĩa là các cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Việt Nam như: Công Vinh, Minh Châu, Văn Quyết...sẽ dễ dàng nhận thất bại trước người Thái. Thậm chí HLV Miura cho rằng đoàn quân áo đỏ đủ khả năng giành trọn 3 điểm trước đoàn quân thiện chiến của Kiatisak: “Tôi không thể nói cụ thể điểm mạnh, điểm yếu của Thái Lan được, vì là bí mật nghề nghiệp. Tuy nhiên, về cơ bản qua những thứ tôi thu lượm được từ trận đấu với Triều Tiên vừa qua cũng như băng ghi hình các trận đấu trước đây của Thái Lan, tôi đã nắm được các thông tin về đội bóng này. Nhiệm vụ của tôi là sẽ hướng dẫn các cầu thủ tìm cách để giành thắng lợi trước họ. Và tôi tin chúng tôi đủ sức làm được điều đó”
Ngay cả bản thân Zico Thái cũng tỏ ra rất dè chừng đội tuyển Việt Nam và nhất là tiền đạo Lê Công Vinh, ông chia sẻ “Vài năm trước tôi thừa nhận Công Vinh là cầu thủ hay bậc nhất Đông Nam Á. Trong trận đấu với Triều Tiên, anh ấy vẫn hỗ trợ rất tốt cho các cầu thủ trẻ. Tôi sẽ không bao giờ đánh giá thấp Công Vinh bởi anh ấy có bản lĩnh và kinh nghiệm ở những trận đấu lớn. Thái Lan phải chơi tập trung với mức độ cao nhất thì mới hy vọng giành được 3 điểm”.
Ở trận Thái Lan vs Việt Nam, đội chủ nhà sẽ mất thủ môn đội trưởng Kawin cùng 2 tiền vệ quan trọng là Chappuis và Prakit vì vấn đề thể lực. Về phía đội tuyển Việt Nam cũng có tổn thất tương tự khi có một số cầu thủ không thể khoác áo đội tuyển Việt Nam ra sân trong trận đấu tới do chấn thương như: Thủ môn số 1 Nguyên Mạnh và những Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Quảng...

Chi tiết xem tại: http://aobongda.asia/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến blog của tôi. Nhằm tránh việc Spam tôi sẽ xác nhận phần bình luận.