Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Dea Gea sẽ ra đi hay ở lại MU

Trong những ngày này thị trường chuyển nhượng đang có những biến động lớn,. Lần lượt các câu lạc bộ lớn từ: MU, Chelsea, Liverpool, PSG...đến các câu lạc bộ tầm trung như: Newcastle , Southampton, Atletico Madrid...đang ráo riết tìm kiếm, bổ sung những vị trí quan trọng nhằm hoàn thiện đội hình cho mùa giải tới. Trong diễn biến mới nhất Man Utd đã hoàn tất bản hợp đồng với thủ thành trẻ 16 tuổi người Bỉ, Ilias Moutha-Sebtaoui từ CLB Standard Liege. Tài năng trẻ này sẽ khoác áo Manchester United trong vòng 3 năm tới.


Ilias Moutha-Sebtaoui từng là mục tiêu được Anderlecht và Chelsea theo đuổi cũng như trải qua quãng thời gian thử việc ở CLB Newcastle. Ngay sau khi đặt bút kí hợp đồng 3 năm với Man Utd, Sebtaoui đã có mặt ở trung tâm Carrington để làm thủ tục kiểm tra y tế. Do mới ở tuổi 16 nên tất nhiên tài năng trẻ người Bỉ chỉ được xem là một giải pháp đầu tư lâu dài và sẽ phải rèn luyện ở đội trẻ M.U trước khi nghĩ đến viễn cảnh được chơi trong màu áo MU sân nhàáo MU sân khách trên đội 1 và trở thành "De Gea mới" trong tương lai.
Việc M.U chiêu mộ thủ thành mới về khoác áo câu lạc bộ rơi đúng vào thời điểm đội bóng này đang gặp khó khăn trong việc giữ chân David De Gea, thần gác đền giàu triển vọng bậc nhất thế giới hiện nay được cho đã đạt thỏa thuận  chuyển tới khoác áo Real Madrid 2015 trong hè này.
Ilias Moutha-Sebtaoui mới 16 tuổi nhưng đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Nhiều tờ báo Bỉ đã xem anh chàng này là "Thibaut Courtois mới" của bóng đá nước này. Giống như De Gea, Courtois cũng là thủ môn trẻ hàng đầu hành tinh hiện nay sau những gì thể hiện trong màu áo Atletico Madrid trước kia và áo Chelsea 2015 mùa này.

Hiện nay, Bỉ đang là cái nôi đào tạo trẻ tốt nhất châu Âu nên đã trở thành "địa chỉ đỏ" cho các ông lớn trong việc săn lùng "ngọc thô". Từ đó, sẽ rèn rũa những viên ngọc thô này thành những ngôi sao sáng cho câu lạc bộ và làng bóng đá thế giới sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến blog của tôi. Nhằm tránh việc Spam tôi sẽ xác nhận phần bình luận.