Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Thống kê một số tin tức về bóng đá thế giới 22.05.2015

Theo một thống kê mới đây từ Global Sports Salaries Survey tiết lộ PSG là đội (nhóm) thể thao được trả lương hậu hĩnh nhất thế giới thời điểm hiện tại.
Cách đây không lâu, top 10 CLB có quỹ lương lớn nhất thế giới đã được công bố, và đáng ngạc nhiên khi vị trí dẫn đầu không thuộc về Man Utd hay Real Madrid, những đội bóng đang có những ngôi sao siêu “khủng” khoác áo bóng đá của câu lạc bộ.
Khi mỗi mùa chuyển nhượng qua đi, các đại gia châu Âu lại thi nhau mang về những ngôi sao cỡ bự với giá “trên trời” hòng củng cố tham vọng của mình. Thêm vào đó, mức lương cao ngất cũng là cách để các đội bóng thu hút các nhân tài chuyến tới khoác áo câu lạc bộ. Chính vì thế quỹ lương của các đại gia ngày một phình to.

Những câu lạc bộ tiêu biểu trong việc trả lương cao hàng đầu chắn chắn không thể thiếu những cái tên như: Real Madrid, Man City, Barca hay Manchester United. Những đội bóng này đang sở hữu các ngôi sao “cỡ bự” như: Messi, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Wayne Rooney, Angel Di Maria, Yaya Toure...
Tuy nhiên, theo danh sách các CLB có quỹ lương lớn nhất thế giới vừa được công bố, chính Paris Saint Germain mới là đội bóng có “chế độ đãi ngộ” tốt nhất cho các cầu thủ. Theo đó, số tiền lương trung bình hàng năm mà một cầu thủ khoác áo PSG kiếm được là 5,3 triệu euro, tương đương 101.898 bảng/tuần. Đây là con số cao nhất tính trong số các đội thể thao trên thế giới vào thời điểm hiện tại. Trong đó, Zlatan Ibrahimovic là cầu thủ được trả lương hậu hĩnh nhất với số tiền 15 triệu euro/năm (tương đương 12 triệu bảng/năm).
Các ngôi sao đang khoác áo Real Madrid đứng thứ 2 với số tiền lương trung bình cho một cầu thủ là 5,04 triệu bảng/năm hay 96.933 bảng/tuần.

Tại Premier League M.U hiện đang xếp ở vị trí thứ 6, với 4,7 triệu bảng/năm. Đội bóng dẫn đầu danh sách ở mùa giải năm ngoái là Man City đã tụt xuống vị trí thứ 3 với khoảng lương 5,02 triệu bảng/cầu thủ/năm. Rõ ràng các đại gia châu Âu ngày càng sở hữu tiềm lực tài chính hùng mạnh và họ sẵn sàng chi ra những khoản tiền kếch sù để có được sự phục vụ của các ngôi sao sáng nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến blog của tôi. Nhằm tránh việc Spam tôi sẽ xác nhận phần bình luận.