Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Tin chuyển nhượng của Barca

Trong kế hoạch chuyện nhượng mới nhất của Barca vừa xuất hiện thêm một mục tiêu mới. Mục tiêu đó không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ, đó chính là tiền vệ Ilkay Guendogan đang khoác áo Dortmund. Guendogan được xem người là có tiềm năng thay thế Xavi Hernandez cầu thủ có khả năng sẽ nói lời chia tay đội chủ sân Nou Camp khi mùa giải khép lại.

Đội bóng xứ Catalan từng bày tỏ sự quan tâm tới Guendogan trong quá khứ, nhưng rồi họ bỏ cuộc bởi nỗi lo về tình hình chấn thương kéo dài của tiền vệ người Đức. Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo tiết lộ mới đây, HLV Luis Enrique đang xem cầu thủ đang khoác áo bóng đá Dortmund là sự thay thế hoàn hảo cho Xavi, lão tướng giữ kỉ lục về số lần ra sân trong suốt những năm tháng khoác áo Barca nhưng sẽ rời Nou Camp sau khi mùa giải kết thúc. Mùa giải này do gánh nặng tuổi tác Xavi đã không còn được khoác lên mình màu áo Barca 2015 để ra sân thi đấu thường xuyên. Những pha xử lý nhanh nhẹn khéo léo, những đường chuyền sắc lẹm mang tính đột biến cao làm nên thương hiệu của Xavi đã không còn xuất hiện dưới đôi chân ma thuật mùa giải này. Chính vì vậy, HLV Luis Enrique đã đẩy Xavi lên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ trung hơn, tốc độ hơn.

Ở độ tuổi 35, phong độ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp việc ra đi tìm môi trường ít khốc liệt sẽ là quyết định hợp lý nhất cho Xavi vào lúc này. Như vậy, khi Xavi rời đội, Barca sẽ thiếu vắng đi một mẫu tiền vệ tổ chức ở giữa sân ít nhất là trong vòng 5 tháng. Việc Barca theo đuổi Guendogan là hoàn toàn hợp lý. Cầu thủ người Đức là mẫu tiền vệ đa năng, sở hữu đầy đủ mọi tố chất để có thể thi đấu cả trong vai trò dẫn nhịp, vai trò con thoi lẫn vai trò phòng ngự. Về mặt chuyền bóng, tiền vệ 24 tuổi xếp thứ 2 trong màu áo bóng đá Dortmund ở tỉ lệ chuẩn xác. Về năng lượng trong lối chơi, Guendogan chẳng thua kém nhiều so với Dani Alves - cầu thủ đang có phong độ rất cao trong màu áo câu lạc bộ cũng như trong màu áo đội tuyển Brasil dù năm nay đã 31 tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến blog của tôi. Nhằm tránh việc Spam tôi sẽ xác nhận phần bình luận.